Visa Úc 600 là visa du lịch. Ngoài giúp bạn tham quan, thăm người thân, công tác, visa du lịch Úc còn cho phép bạn tham gia khóa học dưới 3 tháng. Có thể bạn chưa biết, hiện nay, Úc có đến 5 loại visa 600. Vì thế trước khi nộp hồ sơ, bạn phải xác định được đâu là loại phù hợp và cho bạn nhiều lợi ích nhất. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để sớm xin thành công visa du lịch năm 2023!

1. Visa 600 du lịch Úc là gì?

Visa Úc 600 (visitor visa – subclass 600) là visa giúp bạn du lịch, công tác và thăm thân nhân tại Úc.

Thời hạn của visa du lịch Úc dao động từ 3 tháng đến 36 tháng. Tùy vào loại visa cụ thể, thời hạn visa sẽ khác nhau. Nhưng thông thường, nếu bạn là người trẻ tuổi và xin visa 600 lần đầu, Chính phủ Úc có thể chỉ cấp cho bạn thị thực du lịch có thời hạn 1 tháng.

Visa du lịch Úc không yêu cầu bạn phải có tiếng Anh. Nhưng nếu có những kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bạn sẽ dễ hòa nhập hơn khi đến Úc.

Visa 600 phù hợp với rất nhiều đối tượng: người muốn du lịch tự túc, đi công tác, người có thân nhân ở Úc, hay những doanh nhân muốn tìm hiểu thị trường để đầu tư Úc.

Visa 600 giúp bạn du lịch, công tác và thăm thân nhân tại Úc.

2. Các loại visa 600 Úc

2.1 Tourist stream (Diện du lịch tự túc)

Đây là thị thực cho phép bạn sang Úc để du lịch, thăm người thân, nghỉ dưỡng hoặc những mục đích ngắn hạn khác. Với visa này, bạn không thể kinh doanh và chữa bệnh tại Úc.

2.2 Sponsored family stream (Diện du lịch thăm thân nhân)

Visa du lịch diện thăm thân dành cho những đối tượng được người thân ở Úc bảo lãnh. Như vậy, bạn sẽ được đến Úc để thăm người thân của mình.

2.3 Business visitor stream (Diện du lịch kết hợp công tác)

Business visitor stream giúp doanh nhân nước ngoài đến Úc công tác, tham gia các buổi họp, ký hợp đồng,… Trong thời gian hiệu lực của visa, đương đơn chỉ có thể lưu trú 3 tháng, sau đó phải ra khỏi Úc và quay lại.

2.4 Approved destination status stream (Diện du lịch điểm đến được cấp phép)

Đây là thị thực dành cho công dân Trung Quốc muốn sang Úc du lịch. Tùy vào thời gian du lịch, Úc sẽ quy định thời hạn của visa.

    • Với thị thực nhập cảnh nhiều lần (multiple entries): có thể tự do ra vào Úc trong thời hạn của visa.
    • Với thị thực nhập cảnh một lần (single entry): sau khi rời khỏi Úc, phải xin visa khác để vào lại.

2.5 Frequent traveller stream (Diện du lịch dành cho người thường xuyên đến Úc)

Thị thực này dành những người là công dân Trung Quốc thường du lịch đến Úc. Thời hạn của visa có thể lên đến 10 năm và đương đơn được phép nhập cảnh vào Úc thường xuyên khi visa còn hiệu lực. Visa này có 2 điều kiện:

    • Người nộp đơn chỉ được ở Úc tối đa 3 tháng/ lần nhập cảnh.
    • Đương đơn chỉ được lưu trú tổng 12 tháng trong 24 tháng bất kỳ.

Trong tất cả các loại visa du lịch Úc 600 thì tourist stream, sponsored family stream và business visitor stream là 3 loại phổ biến nhất. Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết lý do vì sao 3 thị thực đó lại được người Việt ưa chuộng

visa-188
Trong tất cả các loại visa du lịch Úc 600 thì tourist stream, sponsored family stream và business visitor stream là 3 loại phổ biến nhất.

3. Điều kiện xin visa du lịch Úc

Ngoài những điều kiện chung, mỗi loại visa 600 Úc còn có những yêu cầu khác biệt mà nhiều người vẫn chưa phân biệt được. Cụ thể:

dreamflyedu-dieu-kien-xin-visa-600

3.1 Thời gian xét visa du lịch Úc 2023

Bạn cũng muốn làm visa 600, nhưng chưa biết xin visa du lịch Úc mất bao lâu? Bảng dưới đây cập nhật thời gian xét visa đi du lịch Úc mới nhất mà Bộ Di trú Úc vừa công bố. Thời gian xét duyệt của visa Úc 600 ngắn hơn rõ rệt so với các loại visa khác 

dreamflyedu-thoi-gian-xet-duyet-visa-600

Dễ dàng thấy được, thời gian xét duyệt của visa Úc 600 ngắn hơn rõ rệt so với các loại visa khác trong chương trình visa định cư Úc. Nhưng bạn lưu ý, thời gian xử lý visa 600 vẫn có thể bị kéo dài nếu hồ sơ của đương đơn không rõ ràng, chưa đạt yêu cầu của Bộ Di trú Úc.

3.2 Chi phí xin visa du lịch Úc 2023

Dù xin visa 600 Úc để thăm người yêu, thăm thân Úc, công tác hay bất kì mục đích nào, chúng ta đều có chung mối bận tâm là phí xin visa.

Hiện tại, phí visa 600 du lịch Úc là 190AUD/ người.

Ngoài phí visa nộp cho Chính phủ Úc, đương đơn cần đóng thêm các khoản phí để kiểm tra sức khỏe, dịch thuật, kiểm tra lý lịch hay các giấy tờ kiểm tra, công chứng khác (nếu được yêu cầu).

Phí visa du lịch Úc là một trong những phí visa rẻ nhất hiện nay. Số tiền này không lớn, nên nhiều người không quá xem trọng chuyện bị từ chối visa và mất phí visa đã đóng cho Chính phủ Úc.

Tuy vậy việc có lịch sử rớt visa Úc có thể ảnh hưởng đến những lần xin visa sau. Vì thế bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ làm visa Úc để được người có chuyên môn tư vấn và hỗ trợ những bước đi đúng đắn ngay từ đầu.

Chi phí xin VISA 600 là 190AUD/ người.

3.3 Giấy tờ cơ bản của hồ sơ xin visa 600 Úc

Chất lượng của tài liệu, giấy tờ trong hồ sơ quyết định rất nhiều đến kết quả visa. Bên dưới là các giấy tờ cơ bản của một bộ hồ sơ xin visa du lịch Úc đạt chuẩn để bạn tham khảo:

dreamflyedu-giay-to-co-ban-xin-visa-600

3.4 Quy trình xin visa du lịch Úc 2023

Sau khi đã biết bí quyết làm visa du lịch Úc chính xác và đầy đủ, bạn cần nắm chắc quy trình xin visa du lịch Úc dưới đây:

    • Bước 1: Chuẩn bị hộ chiếu, kiểm tra sức khỏe trước khi nộp hồ sơ xin visa 600 Úc.
    • Bước 2: Hoàn tất mọi giấy tờ visa du lịch Úc cần thiết.
    • Bước 3: Nộp hồ sơ và phí xin visa.
    • Bước 4: Chờ đợi xét duyệt hồ sơ xin visa 600 Úc.
    • Bước 5: Chính phủ Úc cấp visa Úc subclass 600

4. Kết luận

Visa 600 du lịch Úc là loại thị thực phổ biến nhất dành cho những người muốn đến Úc du lịch, thăm thân nhân, hoặc công tác ngắn hạn. Để được cấp visa 600 du lịch Úc, bạn cần đáp ứng các điều kiện và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Bạn có muốn biết thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ về VISA 600? Hãy liên hệ chúng tôi thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Email: info@dreamflyedu.org
☎ VN: +84 857 886 288
☎ Úc: +61 426 888 868
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: +84 857 886 288
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: +61 426 888 868
tu van du hoc Uc

Đích đến của mỗi du học sinh không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới.

Theo dõi Dreamflyedu tại: