Hiện nay có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên vẫn chưa hiểu rõ về quy định thủ tục, cách thức chuyển đổi visa du lịch sang visa du học tại Úc. Dưới đây là bài viết Chuyển đổi visa du lịch sang du học như thế nào? theo dõi bài viết giải đáp thắc mắc của bạn nhé. Và chúng tôi dành tặng cho bạn voucher 200 AUD cho các bạn có nhu cầu chuyển đổi visa du lịch sang visa du học Úc.

1. Đối tượng được phép chuyển đổi

Đối tượng chuyển đổi là các bạn học sinh, sinh viên đang du lịch tại Úc có ý định học tập tại Úc. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng trong visa của bạn không có các điều kiện 8503, 8534 (điều kiện 8503, 8534 nghĩa là bạn không được xin thêm 1 loại visa nào khác ngoài visa đang có).

Nếu khóa học bạn chọn kéo dài không quá  03 tháng, bạn có thể ở lại Úc hoàn thành khóa học bằng visa du lịch. Giống như vậy, nếu bạn có visa công tác, bạn có thể hoàn thành 1 khóa học kéo dài không quá 04 tháng. Tất cả những trường hợp khác sẽ cần phải xin visa du học (subclass 500). Visa du lịch hoặc công tác của bạn sẽ không làm ảnh hưởng đến đơn xin visa du học, vì 2 loại visa này hoàn toàn riêng biệt. Nhưng nếu bạn chuyển sang visa du học, visa du lịch hoặc công tác hiện tại của bạn sẽ bị hủy.

Có 1 số quy tắc nghiêm ngặt về việc xin visa ở Úc và các hạn chế của từng loại visa, vì vậy bạn cần cẩn thận làm theo các bước dưới đây để tránh gặp trở ngại khi xin visa.

DREAMFLY- Tu van Du hoc Uc

2. Việc cần làm trước khi nộp đơn xin visa du học

Visa du học của bạn chỉ có thể được cấp sau khi bạn đã nhận được Thư xác nhận đăng ký học (Confirmation of Enrolment letter) từ đơn vị giáo dục mà bạn đã chọn để theo học. Điều này có nghĩa là bạn cần nộp đơn trực tiếp vào 1 trường đại học hoặc cao đẳng được công nhận và được chấp nhận vào 1 khóa học trước khi nộp đơn xin visa.

Đầu tiên, nếu bạn được chấp nhận vào học tại 01 đơn vị giáo dục, bạn sẽ nhận được Thư mời nhập học. Khi bạn cung cấp tất cả các tài liệu và lệ phí cần thiết, tổ chức giáo dục đó sẽ gửi cho bạn Thư xác nhận đăng ký điện tử.

Để đủ điều kiện xin visa du học, bạn phải đăng ký khóa học toàn thời gian, đáp ứng các yêu cầu của Người đăng ký tạm thời, cung cấp bằng cấp chứng về trình độ tiếng Anh, Bảo hiểm sức khỏe sinh viên nước ngoài (OSHC) và đáp ứng các tiêu chuẩn về điều kiện sức khỏe và phẩm chất.

Để đáp ứng các yêu cầu tài chính, bạn sẽ cần chứng minh rằng mình có ít nhất 21,041 AUD cho các chi phí phát sinh trong 12 tháng đầu bạn ở tại Úc. Bạn có thể chứng minh tài chính thông qua tiền gửi ngân hàng, học bổng hoặc giấy tờ cho vay.

3. Có Chuyển Đổi Visa 462 Úc Sang Visa Du Học Được Không?

Visa 462 Australia là loại visa giúp bạn có thể kết hợp giữa du lịch và lao động tại Úc. Thời hạn visa này thường là 1 năm. Bạn có thể gia hạn visa lên đến ba năm nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện đưa ra. Tuy nhiên nhiều bạn khi visa sắp hết hạn lại có nhu cầu chuyển đổi sang loại visa cao hơn. Mục đích là để tìm kiếm công việc hoặc học tập tốt hơn.

Thực tế thì visa 462 hoàn toàn có thể chuyển đổi sang loại visa khác. Việc chuyển tiếp visa cũng là cách để bạn có thể tiếp tục ở lại Úc hợp pháp.

 

visa-462
Bạn có thể chuyển đổi VISA 462 sang VISA khác.

Nhiều bạn sang Úc với Visa Working and Holiday với mục đích trải nghiệm và du lịch nhằm tìm hiểu nền văn hóa Úc. Sau khi gần kết thúc thời gian lưu trú, họ mới đề ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân mình. Hoặc họ đã có mục đích ngay từ ban đầu như sang Úc du học nhưng không được cấp loại visa mong muốn hoặc chưa chọn được ngành nghề.

Chính vì thế họ đã xin cấp visa 462 để tìm hiểu về văn hóa Úc trước và về sau chuyển đổi sang visa khác. Cũng có những trường hợp chuyển tiếp visa chỉ vì muốn được tiếp tục sinh sống, lưu trú tại Úc.

 

3.1 Visa 462 Australia có thể chuyển đổi sang những loại visa nào?

Working visa và Student visa là hai loại visa được nhiều người nhắm đến khi muốn chuyển đổi visa 462 Australia. Student visa chủ yếu dành cho những ai có nhu cầu học tập tại Úc. Đất nước xinh đẹp này có rất nhiều trường học thuộc top đầu thế giới.

Và trên thực tế cũng có nhiều bạn đã chuyển tiếp được visa 462 Australia sang loại visa khác. Việc sử dụng visa không dùng cho mục đích du lịch sẽ giúp các bạn nâng cao chuyên môn cùng khả năng định cư lâu dài hơn.

 

Student visa là gì?

Student visa là thị thực không định cư. Visa này dành cho những ai muốn tiếp cận nền giáo dục đại học tại quốc gia khác. Tại Úc, student visa hay chính là visa 500 được cấp cho những sinh viên nước ngoài.

Hằng năm số lượng sinh viên đăng ký xin cấp visa 500 không ngừng tăng lên. Trong đó Việt Nam luôn nằm trong top 10 nước có số lượng lớn người được cấp visa này. Với độ hot của Student visa chắc chắn nhiều bạn trẻ sẽ muốn chuyển đổi sang loại visa này để nâng cao kiến thức của mình.

chuyen-doi-visa-462-sang-visa-du-hoc
Chuyển đổi Visa 462 sang Visa Student

Khi nào nên chuyển sang loại visa này?

Bạn nên chuyển đổi visa 462 Australia sang visa 500 khi bạn xác định mục tiêu của mình là học tập tại nước Úc chứ không phải đi làm kiếm thêm thu nhập. Kết thúc khóa học với student visa bạn sẽ có giấy chứng nhận. Đây sẽ là chứng chỉ quan trọng giúp bạn dễ dàng xin công việc như ý muốn.

Bạn cũng có thể chuyển đổi khi bạn không đáp ứng điều kiện để gia hạn visa nhưng vẫn mong muốn ở lại Úc. Nhiều trường hợp không làm các công việc trong các ngành nghề quy định để được gia hạn, do đó chuyển đổi visa sẽ là cách thức bạn có thể áp dụng để kéo dài thời gian ở nước ngoài.

Cách thức chuyển đổi

Chúng tôi là những chuyên gia trong lĩnh vực du học ở Úc. Nếu bạn có mong muốn chuyển đổi, hoặc cần bất kỳ thông tin nào liên quan việc chuyển đổi visa 462, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sàng tư vấn và giúp đỡ bạn.  Không chỉ riêng với việc apply Student visa mà còn đối với các loại visa khác. Chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn thông tin đầy đủ các giấy tờ, thông tin cần thiết để cho hồ sơ được hoàn thiện. 

Bạn cũng không cần phải lén lút hay quá lo lắng về việc chuyển tiếp. Vì Chính phủ Úc cho phép bạn chuyển đổi từ visa 462 sang nhiều loại visa khác trong đó có visa 500. Để biết thêm nhiều thông tin về vấn đề này hơn, bạn có thể truy cập vào trang web của Đại sứ quán Úc: https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/getting-a-visa/visa-listing/work-holiday-462

chuyen-doi-visa-du-hoc-Uc

Đích đến của mỗi du học sinh không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới.

du hoc nghe Uc
👉 Liên hệ ngay với DreamFlyEdu để được tư vấn miễn phí và đăng ký
🌐 www.dreamflyedu.org
📩 info@dreamflyedu.org
☎ VN: +84 857 886 288
☎ Úc: +61 426 888 868
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: +84 857 886 288
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: +61 426 888 868

Theo dõi Dreamflyedu tại: