Xu hướng du học Úc cho học sinh cấp 3 từ lâu đã không còn quá xa lạ với học sinh Việt Nam và đang được các gia đình ngày càng quan tâm. Bởi du học từ sớm không chỉ mang đến những thuận lợi về điều kiện sống, hòa nhập văn hóa, rèn luyện vốn tiếng Anh mà còn là bước đệm quan trọng để tiến vào giảng đường Đại học, Cao đẳng danh tiếng tại Úc.

1. Tại sao nên du học Úc từ lúc cấp 3?

1.1 Bước đệm vững chắc vào đại học danh tiếng

Việc du học Úc ngay từ bậc Trung học mang đến nhiều lợi thế hơn cho học sinh quốc tế, đặc biệt cho những bạn có ý định học tập và định cư lâu dài tại Úc bởi những lý do sau:

  • Tiếp xúc với môi trường giáo dục quốc tế từ sớm giúp rèn luyện tính tự lập, tăng khả năng thích ứng và tự tin hơn khi bước vào giảng đường đại học so với những bạn cùng trang lứa.
  • Du học sớm giúp xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc, tiết kiệm thời gian học các khóa Dự bị, khóa học Anh văn. Chứng chỉ tốt nghiệp trung học Úc là tấm vé vàng vững chắc giúp du học sinh tiến thẳng vào ngưỡng cửa của rất nhiều trường đại học danh tiếng ở Úc và trên thế giới.
  • Bên cạnh đó, học sinh có cơ hội được phát triển đầy đủ kỹ năng, năng khiếu với các môn học đa dạng, dễ thở, là nền tảng cho các môn học ở bậc cao hơn, định hướng nghề nghiệp ngay từ sớm
  • Đặc biệt, thời gian ở Úc lâu là cơ hội để phát triển sự nghiệp lâu dài và định cư sau tốt nghiệp.
du-hoc-Uc-cho-hs-cap3-2
Du học từ cấp 3 là bước đệm vứng chắc cho các bạn học sinh vào các ĐH danh tiếng

2. Hệ thống trường cấp 3 tại Úc

Cũng giống như các hình thức trường Trung học tại nhiều quốc gia, các trường Trung học tại Úc bao gồm hệ công lập và tư thục.

2.1 Hệ thống trường công lập

Được điều hành bởi Chính phủ Bang hoặc vùng lãnh thổ tại Úc. Bậc học này theo hệ thống Công lập sẽ được chính phủ đầu tư và hỗ trợ 100% chi phí nên có mức HỌC PHÍ RẺ hơn nhiều so với các trường tư. Học phí trung bình 13.000 – 15.000 AUD/năm. Hàng năm chính phủ Úc đều chi nguồn ngân sách rất lớn để nâng cấp và đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị dụng cụ học và giảng dạy, nghiên cứu để cải thiện và đổi mới phương pháp giảng dạy tốt nhất.

2.3 Hệ thống trường tư thục

Sở hữu khung chương trình đào tạo chủ động và linh hoạt không theo khuôn mẫu có sẵn, thường có nhiều loại hình riêng biệt, như trường dành riêng cho nam sinh hoặc nữ sinh, trường công giáo… Chi phí học tập tại các trường THPT tư thục khi du học Úc dao động khoảng 17.000 – 40.000 AUD/năm.

Các trường Trung học tại Úc bao gồm hệ công lập và tư thục.

3. Học bổng và điều kiện nhập học một số trường trung học cấp 3 tiêu biểu tại Úc

3.1 Aquinas College

Thành lập năm 1961, trường phổ thông trung học công giáo dành cho nam và nữ, Aquinas College nằm ở phía đông Melbourne. Trường có danh tiếng về chất lượng giảng dạy với Chứng nhận Quốc tế Council of International School (CIS).

Học sinh sẽ có điều kiện theo học chương trình VCE (Victorian Certificate of Education) vào lớp 11 và 12, hoàn thành chương trình VCE là bước đệm lý tưởng để tham gia học tập tại các trường đại học danh giá như Monash University, Deakin University, La Trobe University, University of Melbourne…

3.2 Taylors College

Học bổng 2.500 – 5000 AUD dành cho học sinh có thành tích học tập tốt – GPA từ 8.0, đáp ứng yêu cầu tiếng Anh IELTS từ 5.5 và phỏng vấn với nhà trường

Thành lập năm 1920 tại Melbourne, Taylors College sở hữu chương trình giáo dục mang tính thực tiễn, hướng tới kết quả cụ thể, vì mục tiêu đáp ứng những tiêu chuẩn đầu vào của các trường Đại học. Taylors College là bước đệm vững chắc giúp học sinh vào các Đại học hàng đầu tại Úc hoặc New Zealand. 

3.3 Eynesbury College

Học bổng Eynesbury Merit Scholarships trị giá lên đến 50% học phí.

  • Lớp 10: Học bổng 50% (GPA từ 8.5) và Học bổng 25% (GPA từ 7.5)
  • Lớp 11: Học bổng 30% (GPA từ 8.0) và Học bổng 25% (GPA từ 7.5)

Eynesbury được biết đến là trường cao đẳng quốc tế hàng đầu tại bang Nam Úc, cung cấp các chương trình giảng dạy toàn diện từ bậc trung học, dự bị đại học đến chương trình cao đẳng chuyển tiếp vào năm 2 của University of South Australia và University of Adelaide.

Eynesbury College có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn nhiệt tình luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh trong quá trình hướng nghiệp, chọn trường, ngàn. Đặc biệt trường sở hữu tỷ lệ học sinh được chấp nhận vào các trường đại học khác lên đến 95%

3.4 The Peninsula School

Học bổng thường niên: 100% học phí cho hai năm lớp 11, 12 tại trường.

Điều kiện:

  • GPA từ 8.0 trong 3 năm học gần nhất
  • IELTS từ 6.0 (kĩ năng viết đạt tối thiểu từ 5.0)
  • Vượt phỏng vấn với bên đại diện nhà trường

Trường Trung học Peninsula là trường tư thục danh tiếng tại bang Victoria và trên toàn nước Úc về chất lượng giảng dạy, tiện ích, phục vụ học tập. Học sinh sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Peninsula có tỷ lệ được nhận vào các trường đại học hàng đầu của Úc và thế giới rất cao.

4. Điều kiện du học Úc bậc trung học phổ thông

Tương tự các quốc gia khác trên toàn thế giới, bạn cần phải đáp ứng được các điều kiện và quy định của trường và hệ thống giáo dục khi muốn du học phổ thông tại Úc. Các điều kiện xoay chủ yếu về khả năng học tập, tình hình sức khỏe cũng như lộ trình tài chính của gia đình.  

4.1 Điều kiện về khả năng học tập

Để du học Úc bậc THPT, các bạn học sinh cần phải đảm bảo đáp ứng được một số điều kiện nhất định, đặc biệt là năng lực Anh ngữ và khả năng học tập. 

Tùy thuộc vào mỗi bang mà các yêu cầu về trình độ và khả năng học tập có thể khác nhau, nhưng nhìn chung, số điểm trung bình (GPA) các năm tối thiểu để du học Úc bậc THPT là từ 6.5 trở lên. 

Về năng lực Anh ngữ, thông thường, nhà trường sẽ không yêu cầu du học sinh phải có điểm IELTS. Khi bắt đầu nhập học tại trường, du học sinh sẽ được kiểm tra khả năng tiếng Anh của mình và được xếp lớp học tiếng Anh phù hợp với trình độ bản thân. Tuy nhiên, để có thể tự tin và học thẳng chương trình THPT tại Úc, du học sinh cần có trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 5.0 – 5.5.

du-hoc-Uc-cho-hs-cap3-4
Du học sinh cần có trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 5.0 – 5.5.

4.2 Điều kiện tài chính khi du học Úc bậc Trung học

Từ ngày 27/9/2018, với việc Việt Nam tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 theo đánh giá của Bộ Di trú Úc, chương trình du học Úc không cần chứng minh tài chính đã được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường cao đẳng, đại học, trường dạy nghề, trung học tại Úc.

Do đó, các du học sinh du học Úc bậc THPT cũng được giảm thiểu tối đa các giấy tờ liên quan đến chứng minh tài chính của gia đình nhờ chính sách SSVF đơn giản hóa thủ tục (Simplified Student Visa Framework) thông qua việc du học Úc không chứng minh tài chính.

Tuy nhiên, nhà trường có thể yêu cầu học sinh chứng minh khả năng tài chính trong một số trường hợp cần thiết. Điều này sẽ giúp hạn chế các trường hợp học sinh bị phân tán thời gian cho việc học khi tham gia những việc làm bán thời gian hấp dẫn để trang trải chi phí học tập.

4.3 Điều kiện sức khỏe

Để đảm bảo khả năng học tập lâu dài, du học sinh phải đảm bảo các yêu cầu về điều kiện sức khỏe theo quy định của Đại sứ quán và không được mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở thể hoạt động như lao phổi, viêm gan, viêm tủy não, ebola… Tuy nhiên, Đại sứ quán úc sẽ xem xét từng trường hợp và vẫn có một số ngoại lệ cho các trường hợp đặc biệt. 

5. Lời Kết

Du học Úc bậc THPT đang được quan tâm rộng rãi hiện nay khi giúp bạn tiếp cận với môi trường học tập quốc tế từ sớm, đồng thời mang đến cơ hội rèn luyện kỹ năng Tiếng Anh giúp ghi điểm vào các trường Đại học hàng đầu trong tương lai. Với những thông tin trên, hy vọng có thể giúp quý phụ huynh, các bạn học sinh phần nào đưa ra được lựa chọn chính xác về trường, chi phí chi tiết khi du học Trung học Phổ thông tại Úc.

 

Đích đến của mỗi du học sinh không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới.

chinh-sach-ho-tro-sinh-vien-o-Uc
👉 Liên hệ ngay với DreamFlyEdu để được tư vấn miễn phí và đăng ký
🌐 www.dreamflyedu.org
📩 dreamflyedu888@gmail.com
☎ 0857 88 62 88
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: 0857 88 62 88
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: 0857 88 62 88

Theo dõi Dreamflyedu tại: