Giới thiệu về ngành chăm sóc sắc đẹp

Trở thành một chuyên viên trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đòi hỏi bạn phải có tay nghề cao trong nhiều công việc khác nhau như sử dụng các phương pháp điều trị và phục hồi da, thực hiện các liệu pháp massage da, tẩy lông, chăm sóc móng tay, móng chân. Ngoài những công việc liên quan mật thiết đến ngành và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, một chuyên viên làm đẹp giỏi còn phải giới thiệu và tư vấn cho khách hàng cũng như bán và tiếp thị cho họ những loại mỹ phẩm cũng như liệu pháp chăm sóc phù hợp với tình trạng da, màu da và phong cách cá nhân.

Một chuyên viên chăm sóc sắc đẹp là những người có trách nhiệm tô điểm vẻ bề ngoài cho người khác. Vì thế, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức về làm đẹp cũng như y học như các loại hoá chất, các bệnh về da, dị ứng, kỹ thuật vệ sinh, kỹ thuật vô trùng,… Với tính chất công việc đòi hỏi chuyên môn cao, bạn cần phải trải qua các khóa đào tạo chuyên sâu. Và một trong những quốc gia giúp bạn phát triển trong ngành này chính là nước Úc. Vì vậy, hãy nhanh chóng xách ba lô lên đường du học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc nhé!

Ngành làm đẹp là xu hướng của xã hội hiện đại

Làm đẹp (hay chăm sóc sắc đẹp) là ngành sử dụng mỹ phẩm và thiết bị, công nghệ cao tác động đến diện mạo, vóc dáng cơ thể nhằm nâng cấp và duy trì vẻ đẹp bên ngoài. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngành làm đẹp hiện phát triển với nhiều chuyên ngành như: Chăm sóc da – spa, phun xăm thẩm mỹ, nối mi nghệ thuật, trang điểm nghệ thuật, tạo mẫu và chăm sóc tóc, vẽ móng nghệ thuật- nail.

du hoc lam dep tai UC

Theo học ngành làm đẹp chính quy, học viên có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như tự quản lý, kinh doanh dịch vụ làm đẹp (chủ salon, spa, trung tâm thẩm mỹ…); chuyên viên thẩm mỹ và tư vấn cho các nhãn hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp…

Với nhu cầu xã hội hiện nay, làm đẹp là một trong những lĩnh vực có mức tăng trưởng toàn cầu, mở ra cơ hội nghề nghiệp triển vọng cho nhiều người. Du học ngành làm đẹp cũng là xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là tại các quốc gia có ngành công nghiệp làm đẹp phát triển.

Những lý do bạn nên du học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc

Úc là nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất

Bằng cách lựa chọn du học nghề tại Úc, bạn sẽ có thể được trải nghiệm một môi trường học tập đẳng cấp toàn cầu. Bởi lẽ, Úc chính là nơi đào tạo ra rất nhiều nhà khoa học, diễn viên nổi tiếng và chủ nhân của các giải Nobel danh giá. Không những vậy, Úc cũng có nhiều trường đại học, cao đẳng giành được nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng toàn thế giới. Do đó, học tại đây, bạn không những có thể kết giao với vô số người bạn mới ở những nền văn hoá khác nhau mà còn được học tập trong một môi trường hiện đại bậc nhất – nơi luôn chú trọng phát triển tiềm năng của mỗi cá nhân.

Cơ hội làm việc cho ngành chăm sóc sắc đẹp tại Úc vô cùng rộng mở

Ngành công nghiệp làm đẹp, massage và trang điểm ngày càng phát triển, đặc biệt là tại đất nước chú trọng đến việc chăm sóc và quản lý cơ thể như Úc. Vì thế, việc cầm trên tay một tấm bằng về chuyên viên trang điểm sẽ giúp bạn tìm được việc làm dễ dàng trong các spa và thẩm mỹ viện ở Úc và các nước trên thế giới. Một số spa nổi tiếng như Spa Qualia, Spa Wumurdaylin hay các khách sạn lớn The Anchorage Hotel and Spa cũng thường xuyên có đợt tuyển dụng chuyên viên chăm sóc sắc đẹp. Ngoài ra, sở hữu loại chứng chỉ này, bạn hoàn toàn có thể mở và quản lý một thẩm mỹ viện cho riêng mình.

Cơ hội nhập quốc tịch và định cư khi du học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc

Một trong những lý do bạn nên du học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc chính là bạn sẽ có khả năng cao sẽ được nhập quốc tịch tại xứ sở kangaroo xinh đẹp. Chỉ cần đáp ứng yêu cầu về thời gian lưu trú tối thiểu 2 năm, đã làm việc toàn thời gian trên một năm cộng thêm sở hữu lý lịch tư pháp tốt, bạn hoàn toàn có khả năng được xét quốc tịch và trở thành thường trú nhân vĩnh viễn hoặc công dân của nước Úc.

Mức lương của nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc khá cao

Mức lương của nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc thường nằm trong top trung bình cao. Một người làm việc với tư cách là Chuyên gia Trị liệu và Chăm sóc Sắc đẹp ở Úc thường kiếm được khoảng $74,700 AUD/năm. Mức lương này cũng sẽ thay đổi đáng kể dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng, giới tính hoặc vị trí. Một chuyên viên mới làm thường nhận mức lương khoảng $40,300 AUD/năm, trong khi đó, chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể nhận mức lương lên đến $113,000 AUD/năm.

Một số điều kiện tuyển sinh du học ngành chăm sóc sắc đẹp tại Úc

Mặc dù điều kiện tuyển sinh du học ngành chăm sóc sắc đẹp tại Úc không quá khó khăn nhưng sẽ khác nhau theo từng trường. Do đó, bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng nhé! Một số điều kiện tuyển sinh chính cho ngành làm đẹp:

Khóa học làm đẹp – Spa tại Úc

Dựa trên các trình độ nghề và chương trình học mà sinh viên lựa chọn, họ sẽ được học thêm các kỹ năng nghề chuyên biệt cần thiết cho quá trình làm việc trong tương lai. Chương trình đào tạo ngành chăm sóc sắc đẹp tại Úc thường được thiết kế trong khoảng 1-2 năm. Sau khi tốt nghiệp, tuỳ vào chương trình mà mình đã lựa chọn, học viên sẽ nhận được một trong các chứng chỉ chính như sau: SHB50121 DIPLOMA OF BEAUTY THERAPY: cao đẳng thẩm mỹ và SHB50216 DIPLOMA OF SALON MANAGEMENT. Đây là các chứng chỉ chung thường được giảng dạy trong chương trình du học nghề chăm sóc sắc đẹp tại Úc.

SHB50121 DIPLOMA OF BEAUTY THERAPY: CAO ĐẲNG THẨM MỸ

Đây là chứng chỉ cao nhất hiện có trong lĩnh vực trị liệu sắc đẹp và giúp bạn có thể sẵn sàng cho vị trí quản lý trong các thẩm mỹ viện và spa. Việc lựa chọn học chương trình này sẽ mang đến cho bạn những lý thuyết và khoa học đằng sau các phương pháp điều trị, đồng thời trang bị cho bạn kiến ​​thức về các kỹ thuật làm đẹp mới nhất. Khác với chức danh chuyên viên trị liệu sắc đẹp, bạn sẽ được xem là một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khi học chương trình này.

Tuỳ từng trường mà chương trình học cấp bằng SHB50121 có sự khác nhau, nhưng đa số thời lượng học sẽ kéo dài trong khoảng 1 năm học toàn thời gian hoặc 2 năm học bán thời gian. Để được cấp Chứng chỉ cao đẳng thẩm mỹ SHB50121, sinh viên phải hoàn thành tổng số 25 đơn vị năng lực được chia thành các nhóm cốt lõi và tự chọn. Trong đó bao gồm các khoá học nâng cao như: nghiên cứu và ứng dụng thông tin ngành làm đẹp, cung cấp dịch vụ massage bằng tinh dầu, cung cấp phương pháp điều trị rụng tóc bằng dòng điện.

SHB50216 DIPLOMA OF SALON MANAGEMENT: Quản lý Salon

Văn bằng Quản lý Thẩm mỹ viện bao gồm các kỹ năng và kiến thức bạn cần để phát triển sự nghiệp của mình để quản lý một thẩm mỹ viện hoặc điều hành tiệm làm đẹp của riêng bạn. Các kỹ năng quản lý thẩm mỹ viện trong khóa học tập trung vào các dịch vụ cá nhân bao gồm tiệm làm tóc hoặc tiệm cắt tóc, tiệm làm móng và thẩm mỹ viện, phòng khám mát-xa và spa. Các nhà quản lý thẩm mỹ viện chịu trách nhiệm điều phối hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, bao gồm giám sát an toàn, lập kế hoạch, giám sát và đánh giá công việc của nhân viên. Dịch vụ khách hàng được đề cập trong khóa học vì đây là một phần thiết yếu trong vai trò của người quản lý thẩm mỹ viện.

khoa hoc quan ly salon
Quản lý salon - một trong những khoá học hot tại Úc thời điểm gần đây

Khi tham gia khoá học này, học viên sẽ được học trên lớp – Có 20 giờ học trực tiếp trong lớp mỗi tuần được hỗ trợ bằng PowerPoint. Việc học trên lớp bao gồm các bài giảng được hỗ trợ bởi các bài thuyết trình cộng với nội dung chủ đề trực quan, với thời gian thực hành và làm việc theo nhóm và nói. Tài liệu của bạn được cung cấp dưới dạng bản in hoặc bản kỹ thuật số có thể được truy cập như một phần của khóa học. 

Và học trực tuyến – Có 4 giờ học trực tuyến mỗi tuần. Học trực tuyến tuân theo các đơn vị bạn đang học trên lớp và bao gồm các chủ đề đọc, nghiên cứu và tài liệu bổ sung.

Du học Úc ngành làm đẹp là lựa chọn đúng đắn cho các sinh viên quốc tế. Hãy tìm hiểu các thông tin thật kỹ lưỡng và lựa chọn ngành học sáng suốt các bạn du học sinh tương lai nhé. 

Đích đến của mỗi du học sinh không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới.

dreamflyedu - tư vấn du học Úc
👉 Liên hệ ngay với DreamFlyEdu để được tư vấn miễn phí và đăng ký
🌐 www.dreamflyedu.org
📩 dreamflyedu888@gmail.com
☎ 0857 88 62 88
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: 0857 88 62 88
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: 0857 88 62 88

Theo dõi Dreamflyedu tại: