Bật mí tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Úc

Chi phí sinh hoạt ở Úc là một trong những đề tài được rất nhiều bạn du học sinh quan tâm. Và nước Úc cũng nổi tiếng là một trong những đất nước có phi phí sinh hoạt thuộc hàng cao trên thế giới.

Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chi phí sinh hoạt ở Úc có thực sự cao như nhiều người hay báo chí từng nói không? Và có cách nào để có thể tiết kiệm được chi phí khi sinh hoạt ở Úc không?

Tổng quan về chi phí sinh hoạt ở Úc

Úc cũng như các các nước khác trên thế giới. Chi phí sinh hoạt sẽ tuỳ thuộc vào mỗi người, mỗi gia đình, mức thu nhập của mỗi gia đình. Nên chúng ta sẽ không có mức sống cố định cho cuộc sống tại Úc. Mà chúng ta sẽ chia ra 3 mức dựa trên thu nhập: người thu nhập thấp, người thu nhập trung bình, và thu nhập cao.

Mức sống dưới trung bình

Những gia đình với mức sống tiết kiệm sẽ ít khi sống ở Sydney hay Melbourne. Họ thường lựa chọn các vùng ngoại ô, xa trung tâm.

Một người sống tại Úc với mức sống tối thiểu sẽ cần khoảng 600AUD/ tuần (đã bao gồm tiền thuê nhà). Con số này sẽ tăng thêm 1/3 nếu bạn sống ở Melbourne hay Sydney và tăng 10% nếu sống ở các thành phố lớn khác.

Với 600AUD/ tuần, bạn phải chọn một căn chung cư khiêm tốn ở vùng ngoại ô với những tiện ích cơ bản. Ngoài ra, bạn cần có thẻ phương tiện công cộng giúp đi lại ít tốn kém hơn. Để tiết kiệm, bạn chỉ có thể mua các thực phẩm và tham gia các hoạt động giải trí giá rẻ.

Mức sống trung bình

Chi phí sinh hoạt trung bình tại Úc khoảng 2,200AUD/ tuần cho một hộ gia đình. Con số này đã bao gồm tiền thuê nhà ở mức trung bình 600AUD/ tuần. Tiền ăn uống là 400AUD, các dịch vụ tài chính khoảng 200AUD và các chi phí khác như chăm sóc bản thân, điện, nước, giải trí,… khoảng 1000AUD.

Với một căn hộ nhỏ 85 mét vuông, tiền điện, nước, gas mỗi tháng mất khoảng 220AUD. Bạn phải trả khoảng 70AUD cho các gói cước điện thoại, TV và kết nối mạng hàng tháng.

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt 1 năm ở Úc với những gia đình có mức sống trung bình là khoảng 100,000AUD.

Mức sống xa hoa

Nói chung thì không có giới hạn cho mức sống xa hoa tại Úc. 

 

Nhưng mức tối thiểu nếu muốn một cuộc sống xa hoa, bạn có thể chi 1,500 đến 2.000AUD/ tuần để sống trong ngôi nhà hay căn hộ tiện nghi gần thành phố lớn. Chi phí điện, nước, gas cho một căn nhà bốn phòng ngủ sẽ khoảng 400/ tháng.

Chi phí cho các gói TV, điện thoại và mạng khoảng 100AUD mỗi tháng. Chi phí ăn uống ở Úc với các gia đình thượng lưu khoảng 500 – 1,000AUD mỗi tuần. Nhìn chung, tổng thể chi phí hàng năm cho một cuộc sống xa xỉ ở Úc khoảng 200,000AUD.

 

Kinh nghiệm du học Úc với giá cả phải chăng

Dù chi phí sinh hoạt và du học Úc khá đắt đỏ, nhưng nhiều bạn không có điều kiện vẫn có thể sống tốt tại đất nước của những con chuột túi này. 

Vậy kinh nghiệm thế nào ?

 

Chọn trường, khóa học phù hợp

Để chọn trường và khóa học phù hợp, bạn cần xác định mục tiêu du học và kế hoạch dài hạn trong tương lai. Nếu muốn ở lại Úc thì bạn nên chọn ngành học đang khát nhân lực và phải thuộc dạng được ưu tiên định cư Úc.

Về vấn đề tài chính, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi du học, bạn có thể chọn học các trường thuộc thành phố nhỏ, khu vực thưa dân hoặc ở các trường có học phí thấp.

Bên cạnh đó, mỗi trường sẽ có lợi thế đào tạo ở một số ngành học nhất định. Vì vậy, bạn nên chọn ngành học thuộc thế mạnh của trường.

Chọn lộ trình học tiết kiệm chi phí sinh hoạt tại Úc

Tùy vào mỗi cá nhân, lộ trình du học Úc cũng sẽ có sự khác biệt. Để có một lộ trình học tiết kiệm, dễ dàng chạm đến mục tiêu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi

Chúng tôi sẽ dựa trên trường hợp cụ thể của bạn để đưa ra một lộ trình du học tiết kiệm nhất có thể. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và vạch rõ lộ trình định cư Úc theo diện du học.

DreamFlyEdu - Loi Ich cua viec du hoc nghe tai Uc

Đi làm thêm để tiết kiệm chi phí ăn ở tại Úc

Ở Úc, bạn sẽ được làm thêm trong số giờ quy định là 40 giờ/ 2 tuần. Tuy nhiên, khi làm thêm, bạn phải có mã số thuế và phải ký hợp đồng lao động để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và bảo vệ quyền lợi của mình. Nếu thu nhập của bạn dưới 18,200AUD/ năm, bạn sẽ được miễn thuế.

Thông thường, nếu làm thêm, bạn có thể nhận được khoảng 800AUD/ tháng. Đặc biệt, khi làm thêm trong thời gian nghỉ hè, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Thậm chí, nếu làm trong 3 tháng hè, một sinh viên có thể nhận được 10,000AUD (khoảng 177.112.861VND).

Tận dụng những ưu đãi dành cho sinh viên

Bạn có thể tiết kiệm được chi phí sinh hoạt tại Úc nếu biết tận dụng các chương trình ưu đãi.

Các phương tiện đi lại như xe buýt, tàu điện, máy bay,… đều giảm giá cho sinh viên.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng tạo điều kiện cho sinh viên mua những món đồ hiệu với giá ưu đãi cao.

Săn học bổng để tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Úc

Để có thể tiết kiệm một khoản chi lớn khi du học, bạn có thể săn học bổng. Muốn xin được học bổng Úc, ngoài thành tích học tập xuất sắc, bạn cần phải thể hiện tài năng và sự khác biệt của mình.

Bên cạnh những loại giấy tờ được yêu cầu, bạn cần nộp thêm portfolio và thư nguyện vọng. Trong thư nguyện vọng, hãy thể hiện tài năng nổi bật, những thành tích mà bạn đã đạt được có liên quan đến chuyên ngành.

Đích đến của mỗi du học sinh không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới.

dreamflyedu - tư vấn du học Úc
👉 Liên hệ ngay với DreamFlyEdu để được tư vấn miễn phí và đăng ký
🌐 www.dreamflyedu.org
📩 dreamflyedu888@gmail.com
☎ 0857 88 62 88
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: 0857 88 62 88
📱 Zalo/ Whatsapp/ Viber/ Imess: 0857 88 62 88

Theo dõi Dreamflyedu tại: