Sổ tay thông tin cho du học sinh tại Úc

Hệ thống đánh giá học tập

Các bạn sẽ được chấm các mức điểm từ cao đến thấp là: HD (High Distinction), D (Distinction), C (Credit), P (Pass), and F (Fail).

Thông tin địa lý và thời tiết tại Úc

Thời tiết tại Úc có đủ 4 mùa:

  • Mùa hè kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 29°C vào ban ngày và 20°C vào ban đêm;
  • Mùa thu kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 với cảnh quan vô cùng đẹp và lãng mạn
  • Mùa đông kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ có thể xuống dưới 10°C nên du học sinh Việt Nam cần chuẩn bị tốt và chú ý sức khỏe
  • Mùa xuân kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.

Bảo hiểm y tế

OSHC (Overseas Student Health Cover) là bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho học sinh quốc tế tại Úc. Thời hạn của bảo hiểm tương ứng với thời hạn visa của bạn. Với bảo hiểm này, du học sinh sẽ được đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe và sử dụng các dịch vụ y tế với mức phí vừa phải.

Đi lại và ăn uống

Tại Úc, các bạn sinh viên có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, xe taxi. Đặc biệt, sinh viên Đại học Macquarie còn có một trạm tàu điện ngầm riêng để di chuyển đến các khu vực lân cận và đến thành phố Sydney.

 

Ăn uống ở Úc cũng không dễ dàng như ở Việt Nam. Các quán ăn thường có thời gian đóng/mở cửa cố định và ít khi hoạt động cả ngày, siêu thị cũng đóng cửa sớm. Tự nấu ăn sẽ giúp các bạn sinh viên tiết kiệm được khá nhiều chi phí sinh hoạt. Vì vậy các du học sinh tương lai cần cân nhắc kỹ vấn đề này.

 

Tìm hiểu về văn hóa của nước Úc

 

Úc là đất nước đa văn hóa. Đây là cơ hội để du học sinh phát triển các mối quan hệ và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Một lưu ý khi du học Úc và nhiều nước phương tây là ở lối sống phóng khoáng và tự do.

Việc tìm hiểu kỹ càng những lưu ý khi du học Úc sẽ cho các bạn sinh viên sự chuẩn bị tốt nhất trên hành trình du học.

 

Cơ hội định cư lâu dài

Nếu theo chương trình du học Úc vừa học vừa làm, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc sớm, từ đó trau dồi và rèn luyện được các kỹ năng và tăng khả năng tìm được việc làm cũng như định cư sau khi tốt nghiệp ở Úc.

Ngoài ra, nếu bạn đang theo các chương trình học nghề thì có thể xin đi làm trong 1 thời gian để hoàn thiện hồ sơ xin định cư tại Úc. Sau khi đã hoàn thành, bạn có thể quay lại học tiếp với chi phí thấp hơn dành cho người bản địa, chỉ từ 5000 AUD – 10000 AUD/ năm

Vừa học vừa làm

Du học Úc vừa học vừa làm theo chương trình làm thêm sẽ nằm ngoài sự kiểm soát và các quy định của nhà trường. Nếu bạn muốn dễ dàng tìm kiếm được những công việc ổn định, hãy thử lựa chọn những khu vực sầm uất và đông dân cư như Sydney hay Melbourne để thuận tiện cho việc vừa học vừa làm.

Tìm hiểu chương trình đề cử của các tiểu bang

Thông thường các tiểu bang thường có xu hướng cấp thư mời làm việc cho những du học sinh đang học tập trong khu vực. Khi nhận được đề cử từ tiểu bang, du học sinh sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp hơn, nhận thêm điểm bảo lãnh và nhận được thư mời ngay sau khi chính quyền tiểu bang hoàn thành việc đề cử. Chính vì vậy sinh viên quốc tế cần phải không ngừng nỗ lực để có thể nhận được thư mời làm việc để nâng cao cơ hội trở thành công dân Úc.

Du học Úc cùng DreamFlyEdu

Để được tư vấn kĩ hơn và hỗ trợ suốt quá trình đăng kí, chuẩn bị du học, hãy đăng kí cùng DreamFly

dreamflyedu - tư vấn du học Úc